เอร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ยอดกองหน้าวัยเพียง 20 ปี กับผลงานระดับสุดยอดกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 


ปี 2020 คือปีแจ้งเกิดเต็มตัวของ เอร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ยอดกองหน้าวัยเพียง 20 ปี กับผลงานระดับสุดยอดกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชาตินอร์เวย์ ทำให้เขาได้รับคะแนนโหวตสูงสุด คว้ารางวัล "โกลเด้นบอย" ประจำปีนี้ไป 

ฮาลันด์ ย้ายจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังจากออสเตรียสู่ถิ่น ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร ราคาถูกอย่างน่าเหลือเชื่อ แม้จะมีทีมใหญ่แทบทั้งยุโรปสนใจตัวเขา และเขาไม่ทำให้แฟนบอล "เสือเหลือง" และคอลูกหนังที่จับตารอดูฟอร์มว่าดาวรุ่งคนนี้ "ของจริง" หรือเปล่า ด้วยการยิงประตูต่อเนื่องในครึ่งหลังซีซั่น 2019-20 พาทีมจบรองแชมป์บุนเดสลีกา

เช่นเดียวกับซีซั่น 2020/21 ที่ฮาลันด์ยังต่อยอดฟอร์มยอดดาวยิง ซัดไป 6 ประตูในลีก และนำดาวซัลโวร่วมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่ 4 ประตู จาก 3 นัดรอบแบ่งกลุ่ม ผลงานกับทีมชาตินอร์เวย์ จากที่เขาติดทีมครั้งแรกเมื่อกันยายน 2019 ยังยิงประตูไม่ได้ใน 2 นัดแรก แต่เมื่อเข้าสู่ปี 2020 ฮาลันด์ ก็ปลดล็อกยิงถึง 6 ประตู ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก พ่วงเป็นดาวซัลโวสูงสุดไปด้วย เรียกว่าฟอร์มโหดสมหน้าตาละม้าย "จอมมารบู" เหลือแค่ถ้วยแชมป์ที่ฮาลันด์ ยังรอสัมผัสครั้งแรกในอาชีพค้าแข้ง เชื่อว่าฝีเท้าของเขาสมควรกับการชูถ้วยแชมป์สำคัญในไม่ช้านี้ได้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชลซีก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

อุ้ม ให้กำลังใจ กวินทร์

ผอ.ดอร์ทมุนด์ เผยเหตุ ซานโช่ หลุดตัวจริง