ไทยลีกขยับวันปิด,ชิงFA,เพิ่มนัดมิดวีคเอื้อถ้วยเอเชีย-ทีมชาติ



ไทยลีก คอนเฟิร์ม ปรับปฏิทินการแข่งขันนัดปิดฤดูกาล 2021 และนัดชิงฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ให้เร็วขึ้น


เพื่อเอื้อสโมสรลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และเตรียมทีมชาติ พร้อมทั้งเพิ่มเกมนัดมิดมีค และกระจายแมตช์กลางสัปดาห์ รองรับใช้ VAR ทุกคู่

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดประชุมสโมสรไทยลีก 1 ขึ้น โดยมี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร และตัวแทนสโมสรเข้าร่วมผ่านทางระบบ Zoom ก่อนได้ข้อสรุปดังนี้
จากการที่ เอเอฟซี ประกาศกำหนดการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 โดยมีการเลื่อนการแข่งขันรอบต่างๆ จากเดิมที่จะเริ่มในช่วงต้นปีออกไป โดยมีแนวโน้มที่จะเริ่มรอบต่างๆ อย่างเร็วที่สุด ดังนี้ รอบคัดเลือก รอบสอง : มีนาคม 2564, รอบเพลย์ออฟ : ต้นเดือนเมษายน 2564, รอบแบ่งกลุ่ม : เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ เพื่อให้ปฏิทินการแข่งขันภายในประเทศสอดคล้องกับการปรบเปลี่ยนดังกล่าว และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่สโมสรตัวแทนไทยในการเดินทางไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในต่างประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องเผื่อระยะเวลากักตัว 14 วัน ในการกลับมายังประเทศไทย ทำให้จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ให้จบภายวันที่ 20 มีนาคม 2564 (จากเดิม 3 เมษายน) ส่วนการแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ จะจบนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 3 เมษายน 2564 (จากเดิม 10 เมษายน) นั่นทำให้ ไทยลีก ต้องเพิ่มการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์อีก 1 นัด

ติดตามข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชลซีก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

ผอ.ดอร์ทมุนด์ เผยเหตุ ซานโช่ หลุดตัวจริง

อุ้ม ให้กำลังใจ กวินทร์